Journalist Atom Araullo files P2-million damage suit vs red-taggers

https://www.rappler.com/nation/atom-araullo-files-damage-suit-vs-red-taggers/

Araullo says he only filed a civil suit against Badoy and Celiz because he doesn’t believe in the criminalization of libel.

8 points · 3 comments · view on lemmy.world

3 Comments

tahann@lemmy.world · 2 pts · 2y (2 replies)

Sana marami pa mag file ng kaso. 🙏 Sad lang na kung wala kang pera, di ka makakalaban. Justice is expensive, according to a kasabihan.

decadentrebel@lemmy.world · 4 pts · 2y (1 reply)

Ang dami na kaso ni Badoy wala naman usad at hindi pa rin natututo. Even their response to Atom's lawsuit was to double down on him being a commie-coddler.

tahann@lemmy.world · 3 pts · 2y

It's not about justice na. Wala namang kwenta ang justice system sa may kanto. Ubusan na lang ng resources ang labanan. Sunugan ng bahay. Ganern.