Araullo says he only filed a civil suit against Badoy and Celiz because he doesn’t believe in the criminalization of libel.
Journalist Atom Araullo files P2-million damage suit vs red-taggers
https://www.rappler.com/nation/atom-araullo-files-damage-suit-vs-red-taggers/
3 Comments
tahann@lemmy.world · 2 pts · 2y
Sana marami pa mag file ng kaso. 🙏 Sad lang na kung wala kang pera, di ka makakalaban. Justice is expensive, according to a kasabihan.
decadentrebel@lemmy.world · 4 pts · 2y
Ang dami na kaso ni Badoy wala naman usad at hindi pa rin natututo. Even their response to Atom's lawsuit was to double down on him being a commie-coddler.
tahann@lemmy.world · 3 pts · 2y
It's not about justice na. Wala namang kwenta ang justice system sa may kanto. Ubusan na lang ng resources ang labanan. Sunugan ng bahay. Ganern.