Neonridex

u/Neonridex@lemmy.world
1 posts · 22 comments

Recent posts

No posts.

Recent comments

Sorry for the late reply pero we have the same scenario. Pero yung akin, in-empty ko muna yung pera ko sa CIMB then nag-contact ako sa CS nila to delete the existing CIMB account para makagawa ako ng new CIMB account thru GSave. If feasible naman sa'yo 'yan, you could try also heheh

Gen Z ako pero napakatotoo nito. Nasobrahan na ata sa western culture na ibang-iba yung kinagisnan nila. Tapos kapag napagsabihan pa, may mga term sila bawat salita at galaw mo.

Sana totoo na lang kasi wala ako bisyo HAHAHAHA

Pang-gaming rig, pampatayo ng bahay, and daily expenses ko lang iyan. Siyempre pag may extra, donate na lang sa charity na want mo suportahan.

Never in my life na magbibigay ako ng pera sa mga nanlilimos (especially mga bata at kabataan). Pag pera binigay mo, malaki ang tsansa na gagamitin nila sa masama iyan. Sa Monumento sa Caloocan maraming bata nanlilimos doon at kapag binigyan mo pera pupunta sila sa gilid magra-rugby lang HAHAHAHAHA

I think may batas na nagbabawal din talaga magbigay ng limos sa mga ganiyan? Pero mukhang di ko naman nakikita kung ini-e-enforce ba yun.

Kung may extra food or water, go lang mas okay pa iyon.

Starlink is intended for rural areas naman talaga without fiber optic or any sort of physical connections. Marami lang talaga nakiuso at hindi nag-research mas lalo na sa urban areas HAHAHA

In the Philippines, Filipinos usually go to malls for free air-conditioning since electric bills here in the country is not very friendly in terms of the costs. If you are lucky enough to be in the middle class, running the AC during afternoon for some hours is enough already.